Dịch vụ seeding dựa vào mô hình AISAS là một mô hình theo dõi hành vi của khách hàng để từ đó triển khai hành động nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất. Dựa vào mô hình này dịch vụ seeding cũng tập trung vào các mục tiêu sau:
A (attention): nghĩa là sẽ thu hút khách hàng thông qua những hình ảnh, video, để khách hàng chú ý tới dịch vụ, sản phẩm cần quảng cáo.
I ( interest) : từ sự thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm hay dịch vụ quảng cáo sẽ tạo sự chuyển biến thành sự hứng thú, yêu thích.
S ( searching): khi khách hàng hứng thú và yêu thích sẽ tìm hiểu về sản phẩm quảng cáo đó. Lúc này khách hàng sẽ tự tìm ra được lý do và nhu cầu để mua sản phẩm.
A(action) : khách hàng có những hành động và quyết định để mua hàng.
S( share) : khi đã quyết định mua hàng thành công thì chính khách hàng sẽ chia sẻ cảm nhận với những người xung quanh. Điều này tạo nên sự thu hút tìm tới sản phẩm cho những người đó tạo được hiệu ứng lan tỏa nhanh.
Khi thực hiện dịch vụ seeding chuyên nghiệp nghĩa là thực hiện chiến dịch gieo mầm một cách bài bản và theo trình tự dưới sự giám sát và thực hiện của những đơn vị có chuyên môn và giỏi khách hàng sẽ tối ưu được chiến dịch marketing và đạt được những hiệu quả tốt nhất.
Từ hai hiệu quả chính dịch vụ seeding mang lại sẽ giúp doanh nghiệp kéo theo nhiều những lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp như tối đa hoá lợi nhuận, tối ưu chiến dịch marketing, lan truyền thông điệp, hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trên thị trường một cách tốt nhất
Để tối ưu chiến dịch marketing sử dụng dịch vụ seeding chuyên nghiệp, bạn cần kết hợp các yếu tố của seeding với chiến lược marketing tổng thể của mình. Và cần thực hiện những bước dưới đây:
Seeding đúng đối tượng khách hàng:
Hiểu rõ ai là khách hàng của bạn, những gì họ quan tâm và làm thế nào họ tương tác trực tuyến.
Chọn đối tác seeding phù hợp:
Các dịch vụ seeding chuyên nghiệp thường có mối quan hệ với các nhóm, diễn đàn, và các kênh truyền thông khác. Chọn đối tác có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn.
Tạo nội dung hấp dẫn:
Nội dung là trái tim của mọi chiến dịch seeding. Đảm bảo rằng nội dung của bạn là độc đáo, thú vị và mang giá trị cho khách hàng. Phần nội dung seeding có thể được thực hiện theo cách tạo nội dung gây tranh luận từ đó thu hút khách hàng tương tác, thảo luận. Nội dung cần được đưa tới khách hàng một cách khéo léo, tự nhiên.
Sử dụng nhiều kênh:
Kết hợp seeding trên mạng xã hội, diễn đàn, blog, và các kênh truyền thông truyền thống để đạt đến một lượng lớn khách hàng
Tối ưu chi phí:
Đối với mỗi kênh seeding, xác định chi phí và hiệu quả để điều chỉnh ngân sách một cách tối ưu.
Theo dõi và đo lường hiệu suất:
Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi sự tiến trình và hiệu quả của chiến dịch. Điều này giúp bạn tinh chỉnh chiến dịch và đảm bảo đạt được KPIs (chỉ số hiệu suất chính).
Phản hồi và tương tác:
Một chiến dịch seeding thành công không chỉ dừng lại ở việc gieo hạt thông điệp mà còn cần sự tương tác và phản hồi từ cộng đồng.
Điều chỉnh chiến dịch:
Dựa trên dữ liệu thu thập được và phản hồi từ cộng đồng, hãy điều chỉnh chiến dịch của bạn để đạt hiệu suất tốt nhất.
Hợp tác lâu dài:
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác seeding của bạn. Điều này giúp chiến dịch của bạn trở nên ổn định và hiệu quả hơn theo thời gian.
Kết hợp chiến dịch marketing với dịch vụ seeding chuyên nghiệp có thể mang lại kết quả tuyệt vời nếu được thực hiện một cách chiến lược và tập trung